Mùa hoa cúc họa mi Hà Nội

Mùa hoa cúc họa mi Hà Nội

Hoa cúc họa mi là một loài hoa đẹp, được nhiều người yêu thích nhưng ít ai biết được ý nghĩa của loại hoa này là gì? Trong bài viết về ” Mùa hoa cúc họa mi Hà Nội”, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem hoa cúc họa mi có ý nghĩa gì đặc biệt, chụp ảnh cúc họa mi ở đâu, vào tháng mấy nhé!

Hoa cúc họa mi là hoa gì?

Cứ mỗi độ cuối thu, hình ảnh những bông hoa cúc họa mi nhỏ bé, mộc mạc, xinh xắn lại tràn ngập khắp các phố phường Hà Nội. Cứ mỗi độ thu về, cúc họa mi lại là cái tên rất được săn đón. Các vườn hoa chen chúc những gời đến ngắn hoa và chụp ảnh. Trên các con đường, cũng được phủ trắng bởi những xe cúc họa mi.

Hoa cúc họa mi là hoa gì?

Đặc biệt những đóa hoa cúc họa mi mỗi năm ra hoa chỉ duy nhất một lần trong năm. Khi thời tiết bắt đầu chuyển dần sang Đông. Có lẽ vì vậy mà năm nào người Hà Nội luôn rất chờ mong đến mùa cúc hoạ mi. Bởi khi những bông hoa bé nhỏ này nở rộ cũng là lúc người ta có thể cảm nhận rõ nhất những dư vị cuối cùng của mùa Thu. Và cũng bởi điều đặc biệt này, cúc họa mi đã đi vào trong thơ ca, nghệ thuật, trở thành một biểu tượng đẹp của cho đất Thủ Đô .

Ý nghĩa hoa cúc họa mi trong tình yêu

Cúc họa mi là một loài hoa nhỏ, mọc hoang thế nhưng vẻ đẹp và ý nghĩa bên trong sự nhỏ bé thì thật sự không tầm thường chút nào.

Ở Anh quốc, hoa cúc họa mi còn được gọi là Baby’s pet. Có nghĩa là hoa của trẻ em bởi chúng mang một vẻ đẹp ngây thơ tựa như những đứa bé ngây ngô, với tâm hồn tinh khôi, trong vắt.

Ý nghĩa hoa cúc họa mi trong tình yêu là gì?

Còn trong tiếng Pháp, hoa cúc họa được phát âm là “Marguerite”.Nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là hạt ngọc trai. Theo quốc gia này, cúc họa mi không chỉ ngây thơ, mà nó còn chứa đựng cả tình yêu, lòng nhiệt thành, trân trọng.

Thế nhưng, cúc họa mi chỉ tươi tắn khi có ánh mặt trời, vào lúc màn đêm buông xuống, cánh hoa cụp lại trông rất buồn bã, cô đơn. Chính vì vậy, ý nghĩa của hoa cúc họa mi trong tình yêu đó là sự yêu thương thầm lặng, vui buồn sẽ phụ thuộc vào người kia. Một thứ tình yêu tuyệt đối chân thành, giản dị, không vẩn đục, mong mỏi người mình yêu được hạnh phúc mãi mãi.

Trong tình yêu, cúc họa mi là biểu tượng cho tình yêu chân thành, thầm lặng và giản dị

Đối với người Việt Nam

Hoa cúc họa mi trong tâm linh của người Việt là loại hoa có phong thủy rất tốt. Nó biểu trưng cho sự cao quý của sự sống, sự thịnh vượng và tình cảm thương yêu, hiếu thảo của con người.

Với những ý nghĩa chân thành, sâu sắc. Cúc họa mi thích hợp để bạn tặng cho người yêu, bạn đời hoặc cho những người bạn thân. Cúc họa mi tặng cho người yêu, bạn đời là cách bày tỏ được lòng nhiệt thành trong tình yêu của bạn dành cho người ấy đấy bởi vẻ đẹp vô cùng lãng mạn và phóng khoáng của nó. Khi bạn tặng nó cho bạn bè thân thiết của mình thì loài hoa này chính là sự an ủi, lời hứa về một tình bạn chân thành cũng như sự khích lệ trong cuộc sống.

Bạn nên tặng cúc họa mi cho người yêu, bạn đời hoặc những người bạn thân

Chụp ảnh cúc họa mi ở đâu, vào tháng mấy?

Cúc họa mi là loài hoa rất được người Hà Nội, đặc biệt là các bạn gái yêu thích. Nên cứ mỗi độ cuối Thu đầu Đông, người người lại nô nức tìm kiếm những địa điểm có hoa cúc họa mi đẹp. Để lưu lại những khoảng khắc tuyệt vời cùng loài hoa này. Thời điểm thích hợp nhất để chụp cúc họa mi thường là từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 12. Hoa cúc họa mi chỉ nở trong khoảng thời gian ngắn nên bạn hãy tranh thủ sắp xếp thời gian để lưu giữ lại kỷ niệm với loài hoa này nhé! Nếu bạn chưa biết chụp ảnh cúc họa mi ở đâu thì hãy tham khảo ngay những gợi ý sau đây của chúng tôi nhé!

Chụp ảnh cúc họa mi ở đâu trong mùa hoa ở Hà Nội

  • Làng hoa Nhật Tân

Đi đường: Làng hoa Nhật Tân nằm tại phường Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội).

Giá vé: 30 – 50K/người.

  • Bãi đá sông Hồng

Đi đường: Bạn có thể đến đây bằng xe máy hoặc chọn các tuyến bus 31, 33, 55 và 58. Từ vườn hoa Nhật Tân, bạn đi thẳng qua một số khu vườn khác, gần tới cuối ngõ 264 Âu Cơ là đến nơi.

Giá vé: 50K/người

  • Cánh đồng hoa Quảng An

Cánh đồng hoa Quảng An nằm ở phường Tứ Liên, Quận Tây Hồ. Đây ũng là một điểm đến quen thuộc của người Hà Nội mỗi mùa cúc họa mi nở.

Đi đường: Để tới làng hoa, bạn có thể đi men theo Hồ Tây và sông Hồng chừng hơn 1km là sẽ tới làng hoa Quảng An – Quảng Bá.

Giá vé: 50 – 100K/người.

  • Làng hoa Tây Tựu

Đi đường: Làng Tây Tựu thuộc quận Bắc Từ Liêm, cách trung tâm Hà Nội khoảng 20km. Các bạn đi thẳng theo đường Hồ Tùng Mậu, tới đường 32, tới ngã tư Trạm Trôi, chỗ có trường Cao đẳng Công nghiệp thì rẽ phải, đi thêm 2km là đến.

Giá vé: Không thu phí.

  • Phim trường Thảo nguyên hoa

Phim trường Thảo nguyên hoa Long Biên nằm trên bãi Thạch Cầu, phường Long Biên.

Đi đường: Muốn đến được khu này, từ đê Long Biên các bạn đi theo hướng cầu Vĩnh Tuy vào khoảng 1,5km. Rẽ phải vào đường Thạch Cầu khoảng 1km là tới.

Giá vé: 70 – 100K/người.

Điện hoa Hạnh Phúc chuyên cung cấp các dịch vụ hoa tươi trên địa bàn thành phố Hà Nội  
  • Hoa khai trương
  • Hoa sự kiện
  • Hoa sinh nhật
  • Hoa chia buồn
  • Hoa cưới
  • Hoa mừng tân gia,…

Truy cập website mua sắm để được:

  • Xuất hóa đơn đỏ, hóa đơn bán hàng
  • Hỗ trợ phí ship trong bán kính 4km
  • Gửi ảnh sản phẩm trước khi giao
  • Miễn phí thiệp/biển đi kèm
  • Tư vấn miễn phí

Liên hệ với điện hoa hạnh phúc

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *